PF Withdrawal: பி.எஃப். பணத்தை எடுக்கத் திட்டமிடுகிறீர்களா? 2026-27 வரி ஆண்டு முதல் படிவம் 15G, 15H-க்கு மாற்றாகப் படிவம் 121 அறிமுகம் செய்யப்பட்டுள்ளது. யாரெல்லாம் இதைப் பயன்படுத்தலாம்? பி.எஃப். பணத்துக்கு முழு வரிவிலக்கு கிடைக்குமா? காண்போம்.
ஊழியர்களின் வருங்கால வைப்பு நிதியான பி.எஃப். கணக்கில் இருந்து பணம் எடுக்கும்போது வரி பிடித்தம் செய்யப்படுமா என்ற கேள்வி பலருக்கும் இருக்கும். இதற்கான நடைமுறையில் 2026-27 வரி ஆண்டு முதல் முக்கிய மாற்றம் கொண்டுவரப்பட்டுள்ளது. இதுவரை தகுதியுள்ளவர்கள் படிவம் 15G அல்லது படிவம் 15H மூலம் வருமான வரி பிடித்தமான டிடிஎஸ் பிடிக்க வேண்டாம் என்று கோரிக்கை விடுக்க முடிந்தது. புதிய வருமான வரிச் சட்டம், 2025 மற்றும் 2026-ம் ஆண்டின் வருமான வரி விதிகளின் கீழ், இந்த இரண்டு படிவங்களுக்குப் பதிலாகப் படிவம் 121 அறிமுகப்படுத்தப்பட்டுள்ளது.
29
பி.எஃப். பணம்
வருமான வரித்துறையின் அதிகாரப்பூர்வ விளக்கத்தின்படி, 2026 ஏப்ரல் 1 முதல் தொடங்கும் வரி ஆண்டுகளுக்கான தகுதியான அறிவிப்புகளை இந்தப் புதிய படிவத்தின் மூலம் சமர்ப்பிக்க வேண்டும். இதுதொடர்பாக ஊழியர்களின் வருங்கால வைப்பு நிதி அமைப்பான இபிஎஃப்ஓவும் தனது அலுவலகங்களுக்கு வழிகாட்டுதல்களை வழங்கியுள்ளது. எனவே, பழைய படிவங்களைப் பயன்படுத்துவதற்குப் பதிலாகப் புதிய நடைமுறையைப் புரிந்துகொள்வது அவசியம்.
39
படிவம் 121
படிவம் 121 எதற்காகப் பயன்படுகிறது? ஒரு குறிப்பிட்ட வரி ஆண்டில் ஒருவருடைய மதிப்பிடப்பட்ட மொத்த வருமானத்திற்குச் செலுத்த வேண்டிய வரி பூஜ்ஜியமாக இருக்கும் என்று தகுதியின் அடிப்படையில் அறிவித்து, குறிப்பிட்ட வருமானத்தில் இருந்து டிடிஎஸ் பிடித்தம் செய்ய வேண்டாம் என்று கோருவதற்கான படிவம் இதுவாகும். வருமான வரிச் சட்டம், 2025-ன் பிரிவு 393(6) மற்றும் தொடர்புடைய விதிகளின் கீழ் இந்த நடைமுறை செயல்படுகிறது. முன்பு 60 வயதுக்குக் குறைவான தகுதியுள்ளவர்கள் படிவம் 15G-யையும், 60 வயது அல்லது அதற்கு மேற்பட்டவர்கள் படிவம் 15H-யையும் பயன்படுத்தினர்.
புதிய முறையில் இந்த இரண்டுக்கும் பதிலாக ஒரே படிவம் 121 பயன்படுத்தப்படுகிறது. இருப்பினும், வரி செலுத்த வேண்டிய நிலை இல்லாமல் இருப்பது மட்டுமே எல்லோருக்கும் தகுதி அளிக்காது. வயது, வருமானத்தின் தன்மை மற்றும் பொருந்தும் பிற நிபந்தனைகளும் கணக்கில் கொள்ளப்படும். குறிப்பாக, 60 வயதுக்குக் குறைவானவர்களுக்கு வருமான வரம்பு தொடர்பான கூடுதல் நிபந்தனைகளும் இருக்கலாம். எனவே, படிவத்தைச் சமர்ப்பிப்பதற்கு முன்பு அதிகாரப்பூர்வ வழிகாட்டுதலைச் சரிபார்ப்பது நல்லது.
முக்கியமாக, படிவம் 121-ஐச் சமர்ப்பித்தால் பி.எஃப். பணம் தானாகவே முழுமையாக வரிவிலக்கு பெறும் என்று நினைக்கக் கூடாது. இந்தப் படிவத்தின் நோக்கம் தகுதியுள்ளவர்களின் குறிப்பிட்ட வருமானத்தில் இருந்து டிடிஎஸ் பிடித்தம் செய்வதைத் தவிர்ப்பதற்கான அறிவிப்பை வழங்குவதுதான். பி.எஃப். பணம் எடுப்பதற்கு வரி விதிக்கப்படுமா என்பது, பணம் எடுக்கும் சூழ்நிலை, பணி செய்த காலம், பணத்தின் தன்மை மற்றும் பொருந்தும் வரி விதிகளைப் பொறுத்து மாறலாம்.
69
பி.எஃப். வரி விலக்கு
ஆகவே, படிவம் ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்டாலும், அந்தப் பணம் வருமான வரிக் கணக்கில் வரிவிலக்கு பெறுகிறதா என்பதைத் தனியாகப் பார்க்க வேண்டும். இந்தியாவில் வசிக்காதவர்கள் எனப்படும் வெளிநாடு வாழ் இந்தியர்கள் இந்தப் படிவத்தைப் பயன்படுத்த முடியாது என்று வருமான வரித்துறையின் விளக்கம் தெரிவிக்கிறது. செல்லுபடியாகும் நிரந்தரக் கணக்கு எண் எனப்படும் பான் விவரமும் முக்கியமானது. வருமான வரி பிடித்தத்தைத் தவிர்க்கத் தகுதி இல்லாதவர்கள் இந்தப் படிவத்தைச் சமர்ப்பிப்பதால் மட்டும் வரி பிடித்தத்தைத் தவிர்க்க முடியாது.
79
வருமான வரி
புதிய படிவத்தைச் சமர்ப்பிக்கும் நடைமுறையிலும் மாற்றங்கள் திட்டமிடப்பட்டுள்ளன. இபிஎஃப்ஓ வெளியிட்ட சுற்றறிக்கையில், படிவம் 121 தொடர்பான தனித்துவ அடையாள எண்ணை வழங்குதல் மற்றும் இணையவழிச் சமர்ப்பிப்பு, மின்னணுக் கையொப்பம் போன்ற வசதிகள் குறித்து வழிகாட்டப்பட்டுள்ளது. இதன் மூலம் விண்ணப்பங்களை அடையாளம் காணவும் அவற்றின் நிலையைப் பின்தொடரவும் எளிதாகும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.
89
வருங்கால வைப்பு நிதி
எனினும், நடைமுறையில் விண்ணப்பிக்கும் முன்பு இபிஎஃப்ஓ இணையதளத்தில் அல்லது சம்பந்தப்பட்ட அலுவலகத்தில் தற்போதைய வசதி மற்றும் செயல்முறையை உறுதிப்படுத்திக்கொள்ள வேண்டும். படிவத்தைச் சமர்ப்பிப்பது கட்டாயம் அல்ல; வரி பிடித்தம் செய்ய வேண்டாம் என்று கோர விரும்பும், தகுதி நிபந்தனைகளைப் பூர்த்தி செய்யும் நபர்களுக்கான வசதியாகும். ஒவ்வொரு வரி ஆண்டுக்கும் தேவையான அறிவிப்பைத் தனியாகச் சமர்ப்பிக்க வேண்டியிருக்கலாம் என்பதால், முந்தைய ஆண்டில் அளித்த படிவம் தற்போதைய ஆண்டுக்கும் தானாகப் பொருந்தும் என்று கருத வேண்டாம்.
99
படிவம் 15G
எனவே, பி.எஃப். பணத்தை எடுக்கத் திட்டமிடுபவர்கள் முதலில் தங்களுடைய வரி நிலை, பணி செய்த காலம் மற்றும் பணம் எடுப்பதற்குப் பொருந்தும் விதிகளைச் சரிபார்க்க வேண்டும். அதன் பிறகு டிடிஎஸ் பிடித்தம் செய்ய வேண்டாம் என்று கோருவதற்கான தகுதி இருந்தால், புதிய படிவம் 121-ஐப் பயன்படுத்தலாம். பழைய படிவம் 15G அல்லது 15H-ஐச் சமர்ப்பித்தாலே புதிய வரி ஆண்டுக்கான நடைமுறை நிறைவேறிவிடும் என்று நினைக்க வேண்டாம். அதேபோல், டிடிஎஸ் பிடித்தம் செய்யப்படவில்லை என்பதற்காகப் பணம் வரிவிலக்கு பெற்றுவிட்டது என்றும் முடிவெடுக்கக் கூடாது. பி.எஃப். பணம் எடுப்பதற்கு முன்பாக அதிகாரப்பூர்வ இபிஎஃப்ஓ அறிவிப்புகளையும் வருமான வரித்துறையின் வழிகாட்டுதல்களையும் பார்த்து, தேவையானால் வரி நிபுணரிடம் ஆலோசனை பெறுவது பாதுகாப்பானது.
வணிகம் (Business Ideas in Tamil), வங்கிகள் (Banking News), நிதி, இந்திய பொருளாதாரம் , உலக சந்தை, பங்கு சந்தை, முதலீடு உள்ளிட்ட பல்வேறு தகவல்கள் மற்றும் சமீபத்திய நிதி செய்திகள் அனைத்தையும் ஏஷ்யாநெட் தமிழ் நியூஸில் படிக்கலாம்.